fbpx

Đã có thể sử dụng stablecoin để thanh toán tiền taxi tại Mông Cổ

Thông qua blockchain Terra, hành khách tại Mông Cổ khi di chuyển bằng taxi có thêm lựa chọn thanh toán mới bằng stablecoin.

Trong một thông cáo báo chí hôm thứ Sáu, Terra tuyên bố giao thức phát hành stablecoin của mình sẽ đóng vai trò xương sống tài chính mới cho ứng dụng nhắn tin memeChat của Mông Cổ. Ứng dụng này đã thu hút 50.000 người dùng kể từ khi ra mắt vào tháng 3, giờ đây đã có dịch vụ thanh toán memePay được hỗ trợ bởi Terra.

Quan hệ đối tác sẽ cho phép người dùng giao dịch với các thương nhân địa phương, tài xế và những người dùng khác của ví kỹ thuật số bằng stablecoin MNT do Terra phát hành. Nó được hỗ trợ 1:1 với đồng tugrik của Mông Cổ. Một số doanh nghiệp đã đồng ý sử dụng dịch vụ, bao gồm một công ty taxi và một cửa hàng bách hóa.

Terra và memeChat đã thiết kế hệ thống mà không cần thêm cơ sở hạ tầng, theo công ty. Thay vào đó, thương nhân có thể giải quyết các khoản thanh toán bằng fiat hoặc stablecoin trong ứng dụng memeChat.

Nhưng mạng lưới ngày càng tăng của các thương nhân chấp nhận memePay có nghĩa là một số doanh nghiệp sẽ không bao giờ cần phải chuyển đổi sang fiat. Uuganbayar B, một tài xế của công ty taxi Ulaanbaatar, nói rằng các trạm xăng chấp nhận các stablecoin mà hành khác trả cho anh ta.

Tôi thấy rất hữu ích khi tôi không cần phải lo lắng về việc có đủ tiền mặt vì tôi có thể trả tiền xăng bằng các khoản thanh toán mà tôi đã nhận được“, tài xế cho biết.

Đây là lần ra mắt đầu tiên của Terra tại khu vực Trung Á. Người đồng sáng lập Daniel Shin điều hành công ty từ quê hương Hàn Quốc của mình, nơi anh biến khoản gây quỹ 32 triệu USD thành một mạng lưới phát triển nhanh chóng với các nhà bán lẻ trực tuyến, các cửa hàng truyền thống và dịch vụ giải trí chấp nhận giao thức stablecoin.

Giờ đây, với chỗ đứng ở thành phố thủ đô Mông Cổ Ulaanbaatar, anh hy vọng sẽ tìm thấy nhiều trường hợp sử dụng và đối tác hơn nữa cho Terra.

Sự hợp tác tại địa phương sẽ cho phép stablecoin của chúng tôi có hàng ngàn người sử dụng“, Shin tuyên bố.

Nguyên Bảo

Tạp chí Bitcoin | Coindesk

• Cập nhật tin tức tại Telegram

Vay Crypto chỉ từ 5,9% lãi suất hàng năm – bạn có thể sử dụng tiền một cách hiệu quả mà không cần bán coin. Kiếm tới 8% tiền lãi mỗi năm bằng stablecoin, USD, EUR & GBP với mức bảo hiểm lên tới 100 triệu.


[ad_2]
nguon: tapchibitcoink

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

vừa đặt hàng